Ngày ấy…

“Ngày ấy…”

Đó đã từng là tên 1 entry tôi viết, cách đây cũng khá lâu, dành riêng cho những phiền muộn, dành riêng cho những ưu tư, dành riêng cho những nỗi nhớ và hơn cả là dành riêng cho em…

Cũng lâu lắm rồi, tôi mới viết. Cứ để cuộc sống kéo theo những bộn bề, những lo toan dài đằng đẵng chẳng bao giờ dứt, đôi khi hi vọng thật lớn, cố gắng thật nhiều nhưng rồi hụt hẫng cũng tột đỉnh.

Đến hôm nay mới chợt giật mình nhận ra, không biết từ bao giờ, có lẽ là lâu lắm, tôi xa rời với những cảm xúc lãng đãng ngày trước, xa rời những yêu thương mà tôi luôn khát khao. Chỉ đến khi chới với trước cái tiết trời se se lạnh mới bồi hồi rằng Hà Nội đã vào thu…

Buồn vì tôi đã xa với những câu chuyện về em, xa với những entry tôi viết về ngày xưa, xa với cái cảm giác ngồi thật lâu chỉ để nhìn tấm hình của một người con gái… người con gái ấy… đôi mắt buồn và nụ cười mong manh, dễ vỡ như thủy tinh…. Lâu lắm, cuộc sống tôi chỉ dành cho bạn bè, nhưng… vẫn chạnh lòng về một nơi nào đó có ai đang chờ đợi mình, chợt nhớ những hôm cùng em lang thang trên phố, ngắm nghía một vài quyển sách, dạo bước qua những vỉa hè vàng màu lá của thu Hà Nội, rồi sà vào một quán vỉa hè ven đường. Em vẫn luôn như vậy, lúc vô tư, vô nghĩ, khi trầm lặng, bí ẩn… Liệu có một ngày nào đó, tôi vén được mọi bí mật xung quanh em???

Viết về em… đó là khi tôi được là chính mình, là khi tôi gạt hết mọi âu lo sang một bên, là khi tôi dám ước mơ những điều tốt đẹp nhất, là khi tôi có thêm nghị lực, là khi tôi bớt ngông cuồng và rồ dại, là khi tôi lặn lội và mòn mỏi cố gắng giải nghĩa được từ “Yêu”.

…là khi tôi nhớ lại ánh mắt mộng mơ ấy vào mỗi chiều thu muộn…

…mùa thu… mùa tôi sống cùng những hoài niệm.

Khuyết…

Leave a Reply

